Thứ trưởng Giao thông Vận tải đề nghị Bình Thuận lên phương án sử dụng các mỏ để đảm bảo vật liệu thi công cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Dầu Giây – Phan Thiết.
Đề nghị này được Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông đưa ra trong buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận về tháo gỡ các vướng mắc tại 2 dự án cao tốc đi qua tỉnh này, ngày 4/3. Tổng nhu cầu đất đắp nền 2 dự án là 10,75 triệu m3: đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết cần khoảng 9 triệu m3, đoạn Phan Thiết - Dầu Giây cần 1,75 triệu m3. Tuy nhiên, theo hai đơn vị quản lý dự án, các mỏ đất ở địa phương đã cấp phép không đáp ứng nhu cầu.

Thú trưởng Nguyễn Ngọc Đông (hàng đầu, thứ 2 từ phải qua) kiểm tra tiến độ thi công trên đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết, chiều 3/3. Ảnh: Đức Huynh.
Ông Hoàng Tuấn Khoát, Phó giám đốc Ban quản lý dự án 7 (đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết) cho biết nhà thầu gói XL01 kiến nghị tận dụng đá đổ thải để nghiền, xay làm vật liệu đắp nền. Ông Khoát cũng đề xuất việc sử dụng nguồn vật liệu đất đắp từ tận thu đất, đá dôi dư trong quá trình cải tạo đất nông nghiệp.
Ngoài ra, Ban quản lý dự án 7 cũng kiến nghị UBND tỉnh Bình Thuận trình HĐND tỉnh xem xét thông qua việc bổ sung các mỏ đất vào quy hoạch vật liệu xây dựng sử dụng cho dự án cao tốc Bắc – Nam.
Ông Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo Sở Tài Nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp đơn vị quản lý dự án, các nhà thầu làm việc với từng chủ mỏ cung cấp vật liệu cho hai dự án. Các đơn vị này cần tiến hành khảo sát, đánh giá lại trữ lượng, chất lượng của từng mỏ, làm cơ sở xem xét, giải quyết, đảm bảo nguồn vật liệu 2 công trình trọng điểm.
Cùng quan điểm, thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đề nghị tỉnh và các nhà thầu chủ động lên phương án sử dụng các mỏ cung ứng vật liệu phục vụ thi công cao tốc. Ông cũng thống nhất lập tổ công tác giúp việc liên ngành, thành phần gồm các ban quản lý dự án thuộc Bộ Giao thông Vận tải và các sở ngành, địa phương của tỉnh để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Xe thi công mặt bằng cao tốc ở huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận. Ảnh: Đức Huynh.
"Rất mong trong tuần tới tổ công tác sẽ được triển khai. Nếu nguồn cung vật liệu được tháo gỡ, công trường dự án cao tốc sẽ rất sôi động", thứ trưởng Đông nói và cho biết Bình Thuận là nơi bàn giao mặt bằng sớm, nhanh nhất so với các tỉnh khác. Đến nay tỉnh đã chi trả bồi thường cho 2.650 hồ sơ (98,7%), chỉ còn 34 hộ chưa nhận. Tổng diện tích đất sạch đã bồi thường hơn 1.202 ha (đạt 98,5%).
Cao tốc Bắc Nam qua tỉnh Bình Thuận nằm trong 3 dự án thành phần: Cam Lâm - Vĩnh Hảo (hơn 78 km, vốn đầu tư hơn 8.900 tỷ đồng), Vĩnh Hảo - Phan Thiết (hơn 100 km, gần 11.000 tỷ đồng); Phan Thiết - Dầu Giây (99 km, 12.500 tỷ đồng). Trong đó, các gói thầu đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết và Dầu Giây - Phan Thiết đã thi công tháng 11 năm ngoái, dự kiến hoàn thành năm 2022.
Việt Quốc
new action movies 2016 - new horror movies 2016 - new sci fi movies 2016 - new comedy movies 2016 - new martial arts movies - new drama movies - new adventure movies - new romance movies 2016
No comments:
Post a Comment