Thursday, December 2, 2021

5 dự án giảm ùn tắc cho Cần Thơ

Đường vành đai phía Tây hơn 19 km cùng 4 tuyến trục ngang được đầu tư, xây dựng nhằm phát triển giao thông và đô thị, giảm ùn tắc cho Cần Thơ.

Các dự án có tổng vốn đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng, từ ngân sách Trung ương và địa phương, được xây dựng giai đoạn 2021-2026.

Sơ đồ tuyến vành đai phía Tây Cần Thơ (màu vàng). Đồ họa: Sở Giao thông Vận tải

Sơ đồ tuyến vành đai phía Tây Cần Thơ (màu vàng). Đồ họa: Sở Giao thông Vận tải

Trong đó, dự án vành đai phía Tây dài 19,4 km, vốn đầu tư 3.840 tỷ đồng. Tuyến có điểm đầu nối quốc lộ 91 tại quận Ô Môn đi qua quận Bình Thủy, huyện Phong Điền, quận Ninh Kiều, quận Cái Răng, nối với quốc lộ 61C. Dự án có mặt đường rộng 80 m, trong đó phần xe chạy rộng 30 m, vận tốc 60-80 km/h, đường gom 22 m, hè đường 16 m, dải phân cách 3 m, đất dự trữ 9 m.

Tiếp đến là dự án đầu tư tỉnh lộ 923 dài hơn 14 km, rộng 8 m, chạy qua quận Ô Môn và huyện Phong Ðiền, tổng mức đầu tư hơn 570 tỷ đồng. Công trình kết nối quốc lộ 91, các đường tỉnh 918, 926 góp phần nâng cao khả năng vận tải mạng lưới giao thông trên địa bàn.

Dự án đường tỉnh 917, có điểm đầu giao quốc lộ 91 thuộc địa phận quận Ô Môn và điểm cuối giao với đường Nguyễn Văn Cừ thuộc huyện Phong Điền, dài hơn 13 km, rộng 8 m; tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng. Công trình kết nối cùng 2 quốc lộ 91 và 91B cùng khu công nghiệp Trà Nóc...

Dự án xây dựng, nâng cấp đường 918 dài hơn 10,5 km, qua quận Bình Thuỷ và huyện Phong Điền, vốn đầu tư hơn 900 tỷ đồng. Khi hoàn thành, tuyến đường này kết nối thông suốt giữa các tuyến quốc lộ 91, 91B, 61C.

Đường 918 chạy quận Bình Thuỷ hiện nhỏ. Ảnh: Cửu Long

Đường 918 chạy quận Bình Thuỷ hiện hữu đang nhỏ hẹp. Ảnh: Cửu Long

Cuối cùng là dự án tỉnh lộ 921 dài hơn 8 km, qua quận Thốt Nốt và huyện Cờ Đỏ, vốn đầu tư gần 900 tỷ đồng. Công trình có điểm đầu giao tuyến tránh Thốt Nốt, điểm cuối kết nối cao tốc Cần Thơ - Sóc Trăng - Châu Ðốc. Dự án nhằm giảm tải cho tuyến đường hiện hữu, nâng cao khả năng vận tải mạng lưới giao thông tại địa phương và các tỉnh trong vùng.

Ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở Giao thông và Vận tải Cần Thơ cho biết, thời gian qua lượng xe cá nhân ở thành phố tăng nhanh, trung bình mỗi năm tăng 10%. Hiện, thành phố có hơn 46.000 ôtô và hơn 860.000 xe máy. Ngoài ra, mỗi ngày hàng chục nghìn xe từ địa phương khác ra vào Cần Thơ.

Điều này dẫn tới tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông tại khu vực nội ô thành phố ngày càng nghiêm trọng. Việc sớm xây dựng các dự án nói trên rất cần thiết, nhằm giải tỏa áp lực giao thông khu vực trung tâm nội đô. Các công trình còn giúp hạ tầng đô thị phát triển, phục vụ kinh tế - xã hội, liên kết vùng...

Cửu Long

Adblock test (Why?)



new action movies 2016 - new horror movies 2016 - new sci fi movies 2016 - new comedy movies 2016 - new martial arts movies - new drama movies - new adventure movies - new romance movies 2016

No comments:

Post a Comment